Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Những kinh nghiệm không thể bỏ qua trước khi mua căn hộ chung cư


Mua nhà được coi là một trong ba việc lớn của đời người, chính về thế mà công việc này lại không hề đơn giản. Bởi khi quyết định chúng ta thường dựa trên nhiều yếu tố như phong thủy, hướng nhà, giá trị…Vậy cần trang bị những gì để mua được căn hộ, ngôi nhà ưng ý?
kinh nghiệm mua nhà chung cư không thể bỏ qua

Kinh nghiệm mua nhà chung cư không thể bỏ qua

1, Tài chính yếu tố cần và đủ 
 Vấn đề đầu tiên khi quyết định mua căn hộ, tài chính được coi là yếu tố cần và đủ để xem xét và tìm hiểu chung cư hợp lý. Đặc biệt những ai muốn mua căn hộ trả góp.

Ví dụ: Bạn muốn mua một căn hộ có giá trị 1 tỷ, trả trước 30%, hỗ trợ ngân hàng 70%. Lãi suất hàng tháng 1%-1,1%, điều này cũng tùy thuộc vào ngân hàng nào đã hỗ trợ bạn. Với giá trị và lãi suất như vậy, bạn phải kiếm ít nhất 10 triệu/tháng  để chi trả cho số tiền lãi 7 triệu cho tới 7,7 triệu mỗi tháng.
  Ví dụ trên nói cho bạn biết rằng, việc xem xét đánh giá khả năng tài chính của mình quan trọng nhất trong quyết định mau chung cư, đừng để “mua nhanh, bán gấp” vì không chịu nổi lãi suất hàng tháng.

2, Tìm hiểu giá cả từ nhiều phía
  Nghe có vẻ điều này khá giống với tính cách không quả quyết của con người, thế nhưng nó lại được xem là một cách thức thông minh của những người “nhìn xa trông rộng”. Tại sao lại nói vậy? Bạn hãy thử nghĩ đến việc mình nghe một người môi giới nói căn hộ chung cư có giá trị 15 triệu/ m2, mà thực tế của chủ đầu tư lại thấp hơn giá người môi giới khá nhiều.
 Để có thông tin giá cả về chung cư, quán cà phê chính là nơi mà những câu chuyện bí ẩn được khai quật, đặc biệt là giá cả, chất lượng cũng như nhiều thông tin của dự án. Hơn nữa, bạn nên tự mình tìm hiểu đối tác, phân phối…để không gặp phải vấn đề không đáng có.

3, Phí dịch vụ, tiện ích
  Mua được căn hộ chung cư ưng ý, với giá thành không phải là rẻ, thế nhưng có một khoản mà cư dân sống tại các chung cư cần phải để ý chính là phí các loại dịch vụ của chung cư trả hàng tháng có hợp lý và chấp nhận được không? Không ít trường hợp nhiều người mua chung cư xong mới tá hỏa phí dịch vụ chỉ có trên trời.
  Ngoài ra, các tiện ích công cộng khác như; chỗ gửi xe máy, xe hơi, chỗ sinh hoạt công cộng để phục vụ cho sự kiện, bể bơi, trung tâm thể dục, thang máy và rất nhiều tiện ích khác.

4, Phong thủy bạn và căn hộ
Bạn nên tìm hiểu cộng đồng dân cư tại đây cũng như cư dân các khu chung cư lân cận xem nó có phù hợp với lối sống của bạn hay không? Hơn nữa, giao thông đi lại tới các tỉnh, vùng, nơi làm việc… có đúng với nhu cầu của bạn, chúng có bị ngập nước khi trời mưa, khói bụi khi trời hanh khô? Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ cần phải xem xét đến vấn đề nơi ươm mầm cũng như bảo vệ sức khỏe, an ninh có thỏa mãn không?

5, Mua bán căn hộ chung cư
  Thông thường hiện nay, các dự án bất động sản nói chung và căn hộ chung cư nói riêng đều có việc đặt cọc hay giữ chỗ. Bạn nên nắm được thông tin kỹ càng về số tiền đặt cọc có được hoàn trả khi thay đổi quyết định không? Trong khoản thời gian là bao lâu? Nếu bạn mua chính thức thì có tính luôn số tiền đó vào đợt đầu của dự án không? Khoản tiền này cần có phải có chứng thực hay phiếu thu hợp lệ.

  Nếu căn hộ chung cư, hay nhà riêng khi mua lại cần yêu cầu chủ nhà chứng thực việc sở hữu để tránh trường hợp xảy ra tranh chấp không đáng có. Các giấy tờ liên quan phải được chuyển nhượng và sang tên cho bạn khi đã giao dịch thành công.
Trên là những kinh nghiệm mua nhà chung cư không thể thiếu trong bất cứ giao dịch nào mà phải tìm hiểu cũng như tham khảo nó. Điều đó đảm bảo rằng bạn có những kiến thức nhất định về hành động của mình. Nếu bạn có thể thực hiện hay tìm hiểu cả 5 kinh nghiệm trên, việc có căn hộ chung cư, căn nhà ưng ý là điều trong tầm tay bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét