Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Cải tạo căn hộ chung cư từ 54m2 từ 1 thành 2 phòng ngủ

Filled under:

Chào chuyên mục hỏi đáp.
Gia đình tôi mới mua một căn hộ chung cư 54m2, nhưng thiết kế cũ của căn hộ này chỉ có một phòng ngủ. Do nhu cầu sinh hoạt đông thành viên, tôi muốn cải tạo căn hộ này thành 2 phòng ngủ để tiện cho gia đình. Tôi xin nhờ các kiến trúc sư tư vấn cho tôi sao cho tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Mặt bằng căn hộ hiện tại của tôi như sau:

Tôi xin cảm ơn chuyên mục !

Kiến trúc sư tư vấn:

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã gửi thư cho chuyên mục. Dựa theo thông tin bạn cung cấp và hình ảnh căn hộ mà bạn gửi, chúng tôi đưa ra tư vấn cho trường hợp của bạn như sau :
Theo như mong muốn của bạn, căn hiện tại đang là 1 phòng ngủ, bạn muốn cải tạo nó lên 2 phòng ngủ, nên chúng tôi đề xuất bạn sẽ bố trí một phòng ngủ mới ở khu bếp hiện tại, đồng thời thu hẹp diện tích phòng tắm, còn khu bếp mới sẽ được bố trí tại một góc của ban công. 
Phòng ngủ mới này có diện tích nhỏ, bạn nên bố trí nó làm phòng ngủ cho con cái, màu sắc căn phòng  này nên bố trí màu sắc sinh động tươi sáng hợp với con trẻ, kết hợp thêm tủ để đồ và các vật dụng sáng màu sẽ tao cảm giác rộng rãi cho căn phòng.


Để tăng diện tích cho căn phòng, có thêm không gian vui chơi cho con, căn phòng ngủ này sẽ được bố trí nội thất một cách tiết kiệm không gian nhất, bằng cách kết hợp giường hộp với tủ quần áo. Với cách bố trí này, không gian phòng của con sẽ rộng hơn rất nhiều, vừa có không gian để vui chơi vừa có thể kê thêm bàn học sau này.
Khu vực bếp mới, vì có diện tích nhỏ, nên bạn cần bố trí thật hợp lý, tiết kiệm khôn gian sao cho góc nấu nướng vừa thực hiện đủ các chức năng nấu nướng lại vừa có thể sạch sẽ và gọn gàng nhất.



Trong các không gian khác như phòng khách, bạn cũng nên bố trí các đồ gia dụng đa năng, để tiết kiệm không gian dành cho sinh hoạt : Sofa thẳng 3 chỗ ngồi khiến được bố trí áp sát tường dành khoảng trống cho các mục đích sinh hoạt khác. Chiếc TV treo tường và hệ thống tủ kệ chứa đồ bên dưới giúp không gian phòng khách thoáng và rộng hơn. Ngoài ra, phòng khách được sơn với tông màu sáng tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn.
Với phòng ngủ của bố mẹ, nội thất được tối giản để cho căn phòng có cảm giác không bị chật chội và ngột ngạt. Những ngăn kéo phía dưới giường được tận dùng làm không gian chứa đồ.
Hi vọng với sự tư vấn này, bạn có thể tham khảo và tìm ra được một phương thức cải tạo căn hộ tốt nhất cho mình. Chúc bạn thành công và gia đình luôn hạnh phúc. 



2 nhận xét:

  1. Ôi, về bảo ông xã áp dụng thôi , à cho mình hỏi nhà mình có 48m2 thôi áp dụng phương pháp này cũng đuợc đúng không ?

    Trả lờiXóa
  2. hic hic, nhà mình 90m2 sau khi mua về, kê tủ, bếp, kệ ... đã rất chật. Vậy có cách nào áp dụng được không b

    Trả lờiXóa